Trong quá trình đánh giá kỹ năng Tiếng Anh của học sinh, các thầy cô giáo có thể sử dụng cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư số 27 (dành cho lớp 4) và Thông tư số 22 (dành cho lớp 1 và lớp 5). Điều này giúp giáo viên có thể đánh giá công bằng và phát triển kỹ năng Tiếng Anh của từng học sinh.
- Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT: Sự thay đổi trong đánh giá học sinh tiểu học
- Hướng dẫn xác định giá chỉnh lý tài liệu giấy của Bộ Nội vụ
- Bản tự nhận xét đánh giá ưu và khuyết điểm phó hiệu trưởng
- Thông tư 31/2019/TT-BGTVT: Quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông đường bộ
- Nhiều khó khăn khi phát triển y học thể thao
Ghi nhận xét môn Tiếng Anh cho lớp 4 theo Thông tư 27
Dưới đây là một số điểm mà giáo viên có thể ghi nhận để đánh giá kỹ năng Tiếng Anh của học sinh lớp 4:
Bạn đang xem: Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27: Nhận xét học bạ môn Tiếng Anh năm 2023 – 2024
- Học sinh nghe tốt các câu đơn giản. Học sinh có khả năng hiểu và phản hồi nhanh chóng.
- Học sinh có khả năng giao tiếp và trả lời câu hỏi nhanh chóng. Học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp.
- Học sinh có khả năng giao tiếp câu đơn giản rõ ràng. Học sinh biết sử dụng kiến thức đã học để giao tiếp một cách tự tin.
- Học sinh nắm vững và vận dụng kiến thức đã học rất tốt. Học sinh có khả năng áp dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế.
Ghi nhận xét môn Tiếng Anh cho lớp 1 theo Thông tư 27
Đối với học sinh lớp 1, giáo viên có thể ghi nhận những điểm sau để đánh giá kỹ năng Tiếng Anh:
- Học sinh nghe và hiểu được các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của mình. Học sinh có khả năng nhận biết những từ tiếng Anh hàng ngày và hiểu ý nghĩa của chúng.
- Học sinh nghe và nhận biết được các âm cơ bản đã học. Học sinh có khả năng phân biệt và phát âm đúng các âm trong tiếng Anh.
- Học sinh nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về cá nhân và bạn bè. Học sinh có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện đơn giản với bạn bè và giáo viên.
- Học sinh biết nói các câu chỉ dẫn và đề nghị, khởi đầu và trả lời các câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học. Học sinh có khả năng sử dụng câu lệnh và yêu cầu một cách chính xác.
READ MORE:
Ghi nhận xét môn Tiếng Anh cho lớp 5 theo Thông tư 22
Xem thêm : Cấp chứng Chỉ An Toàn Lao Động Nhóm 1,2,3,4,5,6 Nghị Định 44NĐ-CP
Đối với học sinh lớp 5, giáo viên có thể ghi nhận những điểm sau để đánh giá kỹ năng Tiếng Anh:
- Học sinh hoàn thành rất tốt nội dung bài học và có kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt. Học sinh có khả năng hiểu và sử dụng Tiếng Anh trong các hoạt động học tập.
- Học sinh có khả năng vận dụng các mẫu câu đã học và đọc to, rõ, trôi chảy. Học sinh có khả năng đọc hiểu và phát âm chính xác các từ và câu.
- Học sinh có thái độ học tập tích cực và có thể tham gia các hoạt động, phong trào. Học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và trao đổi với bạn bè.
Nhờ cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh này, giáo viên có thể đánh giá công bằng và tận dụng những nhận xét này để phát triển kỹ năng Tiếng Anh cho từng học sinh.
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu