Xem tuổi chồng 1989 vợ 1990 sinh con năm 2024 có tốt không?

Dựa theo quy luật này, chúng ta sẽ đánh giá mệnh của bố mẹ và con cái độ hợp và khắc nhau. Theo đó, nếu bố mẹ và con cái có mệnh tương hợp thì được cho là tốt. Còn ba mẹ và con cái khắc nhau thì cho là xấu. Bố mẹ và con cái không khắc không hợp nhau thì xem là bình thường.

Theo đó chúng ta có, bố Kỷ Tỵ có mệnh Mộc, mẹ Canh Ngọ có mệnh Thổ và con Giáp Thìn có mệnh Hoả. Theo quy luật, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ nên mệnh của bố hợp với con và mệnh của con cũng hợp với mẹ. Ở phương diện này, chúng ta thấy chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1990, sinh con năm 2024 là tốt.

Xét theo ngũ hành tuổi sinh, chồng 1989 và vợ 1990 sinh con năm 2024 có tốt không?

2. Thiên can tương hợp

Phương diện thứ hai để đánh giá chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1990, sinh con năm 2024 tốt hay xấu là Thiên can. Theo phong thuỷ, Thiên can bao gồm 10 can Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Các can cũng có nhưng cặp tương xung và tương hợp với nhau.

Chúng ta cũng xét phương diện này dựa theo quy luật xung khắc và hoà hợp với nhau. Nếu bố mẹ và con có Thiên can hợp nhau được cho là tốt. Còn nếu bố mẹ và con có Thiên can xung khắc thì là xấu. Cuối cùng là bố mẹ và con có Thiên can không xung không hợp thì xem là bình thường.

Như vậy, chúng ta thấy rằng bố có Thiên can là Kỷ và con là Giáp. Hai Thiên can này hợp nhau nên khi kết hợp sẽ rất tốt. Còn mẹ và con có Thiên can là Canh và Giáp. Khi kết hợp hai Thiên can này thì lại rất xấu vì Giáp và Canh xung khắc nhau.

Kết luận: chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1990, sinh con năm 2024 là khá tốt vì Thiên can của con hợp với bố mặc dù khắc mẹ.

3. Địa chi tương hợp

Yếu tố cuối cùng để đánh giá chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1990, sinh con năm 2024 là Địa chi. Trong phong thuỷ, chúng ta có 12 Địa chi tượng trưng cho 12 con giáp gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó, các Địa chi cũng có những cặp tương xung và tương hợp với nhau.

Chúng ta xem xét phương diện này cũng giống như hai quy luật trên. Nếu bố mẹ và con có Địa chi hợp nhau thì tốt. Còn bố mẹ và con có Địa chi khắc nhau thì xấu. Cuối cùng, bố mẹ và con có Địa chi không xung không hợp là bình thường.

Theo quy luật này, chúng ta có bố và con là Tỵ và Thìn không phải là hai Địa chi xung khắc hay hoà hợp nên xem là bình thường. Còn Địa chi của mẹ và con là Ngọ và Thìn. Đây cũng là hai Địa chi không xung không hợp. Do đó, ở phương diện này chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1990, sinh con năm 2024 là bình thường.

FEATURED TOPIC

hihi