Văn hóa: Phong thủy năm 2024 và vận mệnh của 12 con giáp

Theo bài viết trên SCMP, năm 2024 sẽ là một năm đáng mong đợi vì đánh dấu sự khởi đầu của chu kỳ phong thủy 20 năm mới, kéo dài đến năm 2044. Trong thời gian này, yếu tố lửa (hỏa) và con số 9 sẽ chi phối, tạo nên một chu kỳ 180 năm hoàn toàn mới.

Văn hóa Trung Quốc tin rằng lửa đại diện cho sự tươi sáng, lấp lánh, phát ra ánh sáng. Nó cũng tượng trưng cho mùa hè, sức nóng, sự ấm áp và ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, con số 9 mang lại điềm lành và biểu thị sự may mắn toàn vẹn. Số 9 và yếu tố lửa liên kết chặt chẽ với nhau. Để kích hoạt con số may mắn này, người ta treo tranh với hình ảnh 9 con ngựa, nuôi 9 con cá vàng hay sử dụng hình nền với 9 con rồng…

Năm Giáp Thìn 2024 sẽ không bao giờ buồn tẻ. Con rồng tượng trưng cho quyền lực, sự cao quý, danh dự, may mắn và thành công. Đây là sinh vật siêu nhiên không gì có thể so sánh được. Con rồng trong năm 2024 có yếu tố mạnh mẽ của mộc. Vì mộc sinh hỏa theo ngũ hành, phẩm chất của rồng được nâng lên một tầm cao mới. Năng lượng của năm Giáp Thìn giúp con người có động lực để tiến lên phía trước, đặc biệt trong những tháng hè. Tuy nhiên, vì quá mạnh mẽ, con người cũng có thể trải qua những sự bất ổn liên tục trong năm.

Tuy nhiên, mỗi con giáp sẽ chịu sự ảnh hưởng khác nhau dựa trên đặc tính riêng của mình. Theo lý thuyết chiêm tinh Trung Quốc, Giáp Thìn sẽ thuận lợi cho Hợi, Mùi, Sửu và Rắn. Trong khi đó, Tuất, Thìn, Thân và Ngọ sẽ gặp khó khăn. Mão, Dậu, Dần và Tí sẽ nằm ở trung tâm.

Tuổi Tý

Với hai ngôi sao may mắn chiếu mạng, tuổi Tý sẽ có cơ hội phát triển bản thân hơn nữa. Họ có tiềm năng tạo ra nhiều tài lộc hơn từ nguồn thu nhập thứ hai. Năm 2023 có thể đã ngăn cản một số giấc mơ của tuổi Tý, nhưng trong năm 2024, họ sẽ có quyền tự chủ cao hơn. Mặc dù vận may có thể biến đổi, nhưng nếu quản lý thời gian tốt, họ có thể duy trì sự ổn định. Họ cần làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn để vượt qua các tháng yếu kém là tháng 3, 6 và 7. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động hoặc đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào. Ngoài ra, tuổi Tý cần lưu ý về sự an toàn, vì dễ gặp tai nạn và thương tích. Tháng may mắn trong năm là 4, 8, 9, 11/2024 và tháng 1/2025.

Vận mệnh của 12 con giáp năm 2024

Tuổi Sửu

Tuổi Sửu sẽ trải qua một năm phát triển ổn định nhờ sự xuất hiện của nhiều ngôi sao may mắn chiếu mạng. Họ có tiềm năng giàu có mạnh mẽ, dẫn đến thành công và sự phát triển trong sự nghiệp và các dự án kinh doanh. Tuổi Sửu cũng có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu những người mới, mang lại cảm hứng. Những người này sẽ cung cấp sự hỗ trợ đúng lúc để mở ra cánh cửa thịnh vượng trong tương lai hoặc giúp tuổi Sửu đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, tuổi Sửu cần làm việc chăm chỉ, giữ bình tĩnh và luôn cập nhật kiến thức, đặc biệt khi tham gia đàm phán. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ trước khi đưa ra ý tưởng của mình. Tuổi Sửu cần lưu ý giữ kín các ý định của mình. Họ có thể gặp phải tranh chấp, do đó cần cảnh giác với các chính sách mới tại nơi làm việc để bảo vệ vận may, nhất là vào các tháng 6, 7 và 10. Tháng may mắn trong năm là 5, 8, 9, 11, 12/2024 và 1/2025.

Tuổi Dần

2024 có thể là một năm đầy biến động, thăng trầm đối với tuổi Dần. Sức khỏe sẽ đóng vai trò quan trọng trong quyết định xem họ có thể sử dụng bao nhiêu năng lượng để tận dụng tốt nhất các cơ hội mới. Tuổi Dần dễ bị mệt mỏi vì phải đối mặt với nhiều thử thách. Do đó, họ cần thúc đẩy bản thân để tránh bị choáng ngợp. Tuổi Dần thường có tinh thần sắc bén để đưa ra quyết định quan trọng và chấp nhận những lĩnh vực và trải nghiệm mới. Có hai ngôi sao chiếu mạng quan trọng liên quan đến du lịch hoặc xê dịch. Họ cần sẵn lòng để lắng nghe lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm. Họ cũng nên xem xét việc thay đổi địa điểm để chào đón sự may mắn về mặt tài chính. Hãy cẩn thận trong tháng 2, 5, 8/2024 và 1/2025. Tháng 3, 6, 10 và 11/2024 mang đến nhiều may mắn cho tuổi Dần.

Tuổi Mão

Sau năm 2023 đầy thử thách, tuổi Mão có thể cảm thấy mệt mỏi và bối rối về những bước tiếp theo trong năm 2024. Họ có thể do dự và trì hoãn các kế hoạch thay đổi. Nguyên nhân có thể đến từ bản thân hoặc công việc. Trong tình huống đó, tuổi Mão cần giữ bình tĩnh và vững vàng. Hãy kiên định với mục tiêu của mình và không nhượng bộ trước những áp lực bên ngoài để tránh mất hướng. Những sự đột phá sẽ đến nếu tuổi Mão luôn cảnh giác với môi trường xung quanh và sẵn sàng chuẩn bị và lên kế hoạch. Tháng 4, 6 và 8 là các thời gian có thể gặp khó khăn. Trong khi đó, tuổi Mão nên tận dụng sự may mắn trong tháng 2, 7, 10 và 11.

Vận mệnh của 12 con giáp năm 2024

Tuổi Thìn

2024 sẽ là một năm đầy thử thách cho tuổi Thìn. Hãy sẵn sàng bước vào ánh đèn sân khấu. Điều quan trọng đầu tiên mà tuổi Thìn cần nhớ là phải thận trọng vì họ sẽ gặp nhiều trở ngại, chướng ngại và thảm bại. Trong năm mới, tuổi Thìn sẽ gặp hạn Thái Tuế. Theo truyền thống, họ có thể tới đền chùa để xin bảo vệ khỏi vận xui trong năm tuổi. Họ cũng có thể thực hiện “đổ máu” như đánh răng mạnh hơn vào cuối tháng 4 để tự bảo vệ khỏi tai nạn và chấn thương.

Tuổi Thìn cần có quyết tâm và ý thức tốt về thời gian để định hướng cho bản thân và đạt được thành công và phát triển. Họ nên tận dụng sự hỗ trợ của hai ngôi sao tốt để tự quyết định và nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong quá khứ. Hãy cẩn thận khi ra ngoài và di chuyển đến những nơi có thời tiết khắc nghiệt. Đặt sức khỏe và sự an toàn lên hàng đầu. Tháng dễ xảy ra vấn đề là tháng 3, 4, 10/2024 và tháng 1/2025. Tháng may mắn là tháng 8 và 9/2024.

Tuổi Tỵ

Sự nhạy bén của tuổi Tỵ mang lại vận may trong năm Giáp Thìn. Tuổi Tỵ thu hút những người tốt, luôn ủng hộ và hỗ trợ họ trong mọi mục tiêu đặt ra. Tư duy tích cực giúp tuổi Tỵ vượt qua mọi khó khăn. Năm 2024 có thể mang đến những đột phá vượt quá sự mong đợi của tuổi Tỵ. Việc lắng nghe ý kiến của người khác là quan trọng để mọi việc thuận lợi và tránh lãng phí thời gian. Tuổi Tỵ có thể mong đợi sự kiện mang lại niềm vui và đoàn tụ gia đình trong năm mới.

Năm 2024 cũng là thời điểm để hoàn thiện bản thân và tiếp thu kiến thức. Nhờ đó, tuổi Tỵ sẽ có khả năng dẫn đầu và đối mặt với mọi đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hãy nhớ không coi mọi thứ là hiển nhiên và lưu ý đến các chi tiết nhỏ để tránh mất cơ hội. Tháng không thuận lợi nhất là tháng 2, 4 và 11. Tháng may mắn là 6, 7, 8, 9, 12/2024 và 1/2025.

Tuổi Ngọ

Như tuổi Tỵ, tuổi Ngọ cũng sẽ có một năm may mắn và phát triển về cả cá nhân lẫn công việc. Tư duy tích cực, làm việc chăm chỉ và không chủ quan là chìa khóa cho thành công. Tuổi Ngọ có khả năng giải quyết vấn đề bằng suy nghĩ sáng tạo. Đừng ngần ngại giúp đỡ những người hỗ trợ mình. Tuy nhiên, tuổi Ngọ dễ bị phân tâm, mất của cải và bị thương ở chân trong năm 2024. Hãy cẩn thận khi đi bộ đường dài hoặc trên mặt đất không bằng phẳng. Tháng bất lợi nhất là tháng 3, 6, 12/2024 và 1/2025. Tháng may mắn là 2, 5, 7 và 10.

Tuổi Mùi

Sau hai năm đầy thử thách, tuổi Mùi có thể nhận được phần thưởng xứng đáng nhờ lòng tốt và thái độ nhân ái. Ngay cả trong lúc khó khăn, điều quan trọng là luôn thể hiện bản chất rộng lượng và giúp đỡ người khác. Trong năm mới, tuổi Mùi sẽ nhận được sự công nhận và điều đó sẽ giúp họ phát triển và thuận lợi hơn. Họ cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những người có tầm ảnh hưởng. Điều này là kết quả của sự xây dựng lòng tin và tôn trọng trong nhiều năm qua. Nhiều cơ hội mới sẽ mở ra cho tuổi Mùi để bù đắp những mất mát và thất vọng do năng lượng của năm 2023 gây ra.

Tuy nhiên, cảnh báo cho tuổi Mùi là đừng trở nên tự mãn, bướng bỉnh hay thiếu kiên nhẫn. Hãy suy nghĩ thấu đáo và lắng nghe lời khuyên trước khi đưa ra quyết định quan trọng, nếu không, vận may có thể tan biến. Nhìn chung, tuổi Mùi có thể mong đợi một năm 2024 đầy triển vọng. Tháng bất lợi là 10, 12/2024 và 1/2025. Tháng may mắn là 2, 3, 5, 6 và 11.

Vận mệnh của 12 con giáp năm 2024

Tuổi Thân

Vận may đang chờ đợi tuổi Thân trong năm 2024. Khả năng phục hồi, tính tò mò và tư duy giải quyết vấn đề sẽ không khiến tuổi Thân thất vọng. Họ có thể phải đối mặt với nhiều thử thách gây ra bởi các thế lực cạnh tranh. Do đó, tuổi Thân cần đề ra chiến lược rõ ràng, đặt ra quy tắc và định ranh giới với những người họ tin tưởng, vì có rất nhiều ý kiến nhưng không có ý nghĩa đối với hạnh phúc riêng của họ.

Tuổi Thân nên duy trì sự tập trung và động lực trong mọi vấn đề. Họ phải biết khi nào nên rút lui để bảo vệ bản thân khỏi những lời khuyên tồi tệ. Đối với nhiều người tuổi Thân, năm Giáp Thìn có thể là một năm chuyển tiếp và quan trọng trong cuộc sống như chuyển nhà, chẳng hạn. Những quyết định của họ trong năm mới sẽ quan trọng đối với giai đoạn tiếp theo của cuộc sống. Vì vậy, hãy lắng nghe trái tim mình và đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Tuổi Thân nên để ý tháng 2, 7, 8 và 11. Tháng may mắn là 4, 5 và 12.

Tuổi Dậu

2024 là năm của tuổi Dậu, hãy sẵn sàng để chào đón sự phục hồi. Khả năng phục hồi, tính tò mò và tư duy giải quyết vấn đề giúp tuổi Dậu không thất vọng trong năm mới. Họ có thể phải đối mặt với nhiều thử thách trong quá khứ, do đó, tuổi Dậu cần vạch ra chiến lược rõ ràng, quy tắc rõ ràng và đặt giới hạn với người họ tin tưởng. Vì có năm con rồng, người bạn tốt nhất của gà trong chiêm tinh, tuổi Dậu sẽ nhận được sự hỗ trợ giải quyết vấn đề và cảm giác tự do tràn đầy trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc tụ tập quá đông người để tránh va chạm và tổn hại danh tiếng. Nếu có thể, hãy tham gia các hoạt động từ thiện. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ khi có một số tiền dư thừa, mới có thể giúp đỡ người khác. Đồng thời, hãy chăm sóc sức khỏe vì tuổi Dậu có khả năng yếu đi dưới sự ảnh hưởng của con rồng. Tháng không thuận lợi nhất là tháng 3, 9 và 12. Tháng may mắn là 4, 5, 8, 10/2024 và 1/2025.

Tuổi Tuất

Vì không hợp với con rồng, tuổi Tuất có thể gặp nhiều trở ngại trong năm 2024. Hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những trở ngại và mệt mỏi vì nhiều ngôi sao tiêu cực chiếu mạng. Họ có thể trở nên kém hiệu quả và bị choáng ngợp bởi công việc hàng ngày, dẫn đến sự thất vọng và thậm chí trầm cảm nghiêm trọng. Tiền bạc sẽ giúp tuổi Tuất giải quyết một số vấn đề lâu dài. Vì vậy, những người thận trọng và tích lũy tài sản sẽ có lợi thế hơn người khác.

Là người bạn trung thành, tuổi Tuất sẽ hưởng lợi từ việc giúp đỡ những người xung quanh từ quá khứ. Hãy can đảm chia sẻ và xin lời khuyên hoặc học cách dựa dẫm vào người khác. Duy trì sự cân bằng và hài hòa để tận dụng tối đa những tháng may mắn. Tuổi Tuất cũng cần tránh tranh giành quyền lực, đặc biệt là ở nơi công việc. Đừng bốc đồng hoặc ngại dành thời gian cho những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát. Tháng không thuận lợi nhất là tháng 4, 7, 9/2024 và 1/2025. Tháng may mắn là 2, 3 và 6.

Tuổi Hợi

Sau hai năm đầy thử thách và sự thích nghi với mọi hoàn cảnh, năm 2024 sẽ mang đến sự thay đổi về năng lượng cho tuổi Hợi. Điều này sẽ tạo ra một cuộc sống và vận may ít thất thường và khó đoán trước hơn. Hai ngôi sao đại diện cho thịnh vượng và quyền lực giúp tuổi Hợi tìm thấy cơ hội để tăng danh tiếng và tài sản. Năm Giáp Thìn cũng là thời điểm thuận lợi cho hôn nhân và các mối quan hệ tình cảm. Cuộc sống xã hội cũng được thúc đẩy theo hướng tích cực. Tuổi Hợi sẽ có ít áp lực hàng ngày hơn và có năng lượng để tỏa sáng trong công việc.

Tính độc đáo, hào sảng và tự tin giúp tuổi Hợi kiểm soát mọi việc dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng vận may chỉ được tối đa hóa khi có sức khỏe tốt. Tháng không thuận lợi nhất trong năm là tháng 5, 8 và 11. Tháng may mắn là 2, 3, 6, 7, 12/2024 và 1/2025.

Dựa trên những thông tin về vận mệnh cho từng con giáp, chúng ta có thể tự chuẩn bị và đối mặt với năm 2024 một cách tốt nhất. Mỗi người hãy lắng nghe trực giác và sử dụng thông tin này để định hướng cho cuộc sống và công việc của mình. Năm mới sẽ đem lại nhiều cơ hội và thách thức, hãy sẵn sàng và tận hưởng mọi khoảnh khắc.

FEATURED TOPIC

hihi