Mã tài liệu: HC-04
Có thể bạn quan tâm
- Thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024: Cơ hội để phát triển sự nghiệp trong ngành
- Chứng chỉ kế toán viên là bắt buộc hay không? Tìm hiểu quy định
- Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 – Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 năm 2023 – 2024
- Tin học 12: Tạo biểu mẫu đơn giản để quản lý thông tin học sinh
- Mẫu báo cáo tài chính mới nhất theo Thông tư 200 và 133
READ MORE:
Bảng theo dõi sửa đổi tài liệu
Ngày sửa đổi | Vị trí | Nội dung sửa đổi | Lần sửa | Ghi chú |
---|---|---|---|---|
Người biên soạn | Phó ban ISO | Giám đốc | Họ và tên | |
I/ MỤC ĐÍCH: | ||||
– Hướng dẫn các bước sửa chữa tài sản, máy móc. | ||||
II/ PHẠM VI: | ||||
– Áp dụng cho: | ||||
III/ ĐỊNH NGHĨA: | ||||
– Không có. | ||||
IV/ NỘI DUNG: | ||||
1. Viết phiếu yêu cầu sửa chữa: | ||||
– Nhu cầu sửa chữa có thể phát sinh trong các trường hợp sau. |
- Do người sử dụng phát hiện.
- Do người khác phát hiện (phải báo ngay cho người sử dụng biết).
- Khi có nhu cầu sửa chữa tài sản trang thiết bị, người đề nghị lập phiếu yêu cầu sửa chữa theo biểu mẫu: HC – 04 – BM01
- Nguyên tắc: ngay khi phát hiện, người phát hiện phải báo cho người sử dụng ngay lập tức, người sử dụng phải ghi phiếu và thông tin cho phụ trách ngay lập tức và không được chuyển sang ngày hôm sau.
2. Duyệt cho sửa chữa | |
2.1. Thẩm quyền duyệt sửa chữa | | - Đối với trường hợp phát sinh chi phí từ 1.000.000 trở lên đối với văn phòng công ty hoặc 3 triệu trở lên với chi nhánh thì do giám đốc duyệt.
- Đối với toàn bộ các công việc không phát sinh chi phí hoặc phát sinh dưới 1 triệu do Trưởng phòng HC duyệt, nhưng tổng giá trị không vượt quá 15 triệu/tháng.
- Đối với chi nhánh, toàn bộ các công việc không phát sinh chi phí hoặc phát sinh dưới 3 triệu do giám đốc khối duyệt nhưng không quá 15 triệu/tháng.
2.2. Nhiệm vụ của người duyệt | | - Nội dung xem xét bao gồm: loại tài sản hư hỏng, mức độ hỏng, lý do hư hỏng.
- Quản lý xem xét các nội dung trong phiều yêu cầu sửa chữa, sau đó sửa chữa hoặc bổ sung các nội dung trong phiếu, sau đó xác nhận vào phiếu và chuyển lại cho người yêu cầu.
2.3. Chuyển thông tin cho phòng HCQT | | - Người yêu cầu chuyển phiếu yêu cầu cho nhân viên lễ tân thuộc phòng HCQT.
- Nhân viên lễ tân nhận phiếu, kỳ vào sổ nhận của người giao, sau đó chuyển thông tin cho nhân viên kỹ thuật thực hiện, lưu thông tin vào máy.
2.4. Xác định đơn vị sửa chữa | | - Việc sửa chữa có thể do kỹ thuật viên nội bộ sửa chữa hoặc do đơn vị bên ngoài.
- Trường hợp sửa chữa nội bộ thì chuyển phiếu cho kỹ thuật viên thực hiện.
- Đối với trường hợp bắt buộc phải sửa chữa ngoài thì phòng HCQT tìm kiếm nhà cung cấp, tổ chức ký hợp đồng dịch vụ theo quy trình đánh giá nhà cung ứng, quy trình mua hàng của công ty.
- Sau khi đã ký hợp đồng, phòng HCQT giao phiếu yêu cầu sửa chữa và nội dung công việc cho một kỹ thuật viên đại diện cho công ty làm việc với nhà cung cấp dịch vụ.
2.5. Kiểm tra hiện trạng | | - KTV phải đến trực tiếp hiện trường để xem xét tình trạng của tài sản, máy móc.
- KTV có trách nhiệm kiểm tra xem nội dung đề nghị, hiện trạng của tài sản cần sửa chữa có đúng hay không. Nếu không đúng, hay không đủ…thì trao đổi trực tiếp với trưởng bộ phận sử dụng, sửa chữa lại nội dung phiếu đề nghị sửa chữa.
2.6. Tiến hành sửa chữa | | - Nếu KTV có thể tự sửa.
- NV kỹ thuật tự sửa theo nghiệp vụ của mình.
- Sau đó NV nhân viên kỹ thuật bàn giao cho bộ phận sử dụng, ghi phiếu nghiệm thu và có chữ ký của các bên.
- Đối với các loại máy móc, thiết bị còn bảo hành thì KTV sẽ liên hệ đơn vị bảo hành hoặc đơn vị bảo trì (đã ký hợp đồng với công ty) để tiến hành sửa chữa. Trường hợp nếu như không có đơn vị bảo hành, đơn vị bảo trì thì nhân viên kỹ thuật sẽ liên hệ với một nhà cung ứng để tiến hành sửa chữa.
- Nếu KTV không thể tự sửa nhưng còn thời hạn bảo hành.
- KTV liên hệ với đơn vị bảo hành đến để tiến hành sửa chữa.
- KTV phải trực tiếp giám sát quá trình sửa chữa, sau khi sửa xong phải ghi biên bản nghiệm thu, có chữ ký của các bên (kể cả bên bảo hành).
- Nếu KTV không thể tự sửa và không còn thời hạn bảo hành.
- Bước 1: KTV ghi tình trạng vào trong phiếu sửa chữa.
- Bước 2. KTV lập phương án sửa chữa trình Trường phòng HCQT duyệt.
- Bước 3. TP trình phương án cho GD duyệt (trừ trường hợp với loại sửa chữa cần duyệt chi phí và GD đã có uỷ quyền cho TP). Đối với các nội dung sửa chữa mà công ty có hợp đồng sửa chữa từ trước hoặc đã được GD phê duyệt nhà cung cấp dịch vụ sửa ch
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu