Hướng dẫn quản lý thu chi bằng Excel mẫu mới nhất 2023

Ngay cả khi có rất nhiều phần mềm công nghệ hiện đại, Excel vẫn là công cụ hàng đầu dành cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu các mẫu file quản lý thu chi bằng Excel mới nhất, nhằm giúp đơn giản hóa hoạt động quản lý thu chi trong doanh nghiệp của bạn!

1. File Excel quản lý thu chi công ty

Việc quản lý thu chi giúp doanh nghiệp nắm chắc nguồn thu – chi và cân nhắc điều chỉnh kế hoạch chi tiêu. Thông thường, công ty sử dụng File Excel đã được thiết lập sẵn. Dữ liệu qua các tháng được tự động tính toán sau khi bộ phận kế toán nhập thông tin tổng thu/ tổng chi.

FastWork Expense
FastWork Expense – Một công cụ quản lý thu chi tăng cường

Bảng tổng hợp thu tiền & chi tiền bao gồm các cột thông tin như: Chứng từ (số, ngày tháng), Họ và tên, Địa chỉ, Diễn giải, Tài khoản phát sinh (Có, Số tiền), Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn, Ngày hóa đơn, Tên người bán, Mã số thuế người bán, Mặt hàng, Doanh số, Thuế suất, Thuế GTGT.

Phiếu thu & phiếu chi yêu cầu cung cấp thông tin cơ bản về Họ tên, Địa chỉ, Lý do nộp, Số tiền (Bằng chữ) và kèm theo chứng từ.

2. Mẫu Excel quản lý thu chi nội bộ

Có 2 loại mẫu Excel quản lý thu chi phổ biến: File quản lý thu chi nội bộ công ty và File quản lý thu chi cá nhân.

Mẫu Excel quản lý thu chi cửa hàng

Việc quản lý thu chi bằng Excel cho cửa hàng khá phức tạp. Tùy vào quy mô, mỗi ngày cửa hàng có hàng trăm giao dịch phát sinh, do nhiều nhân viên khác nhau thực hiện.

Nếu không kiểm soát chặt chẽ dữ liệu thu/ chi, có thể xảy ra tình trạng nhân viên lợi dụng tiền kinh doanh của cửa hàng cho mục đích cá nhân, gây thua lỗ.

Để quản lý thu chi chính xác & hiệu quả, bạn có thể sử dụng mẫu File Excel của FastWork.

Mẫu Excel Quản lý thu chi cá nhân

Quản lý thu chi là việc cần thiết cho cả chủ doanh nghiệp và nhân viên, giúp cân đối thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm.

Mẫu File Excel quản lý thu chi cá nhân đơn giản và có ít trường thông tin hơn so với công ty.

3. Ưu và nhược điểm khi quản lý thu chi bằng Excel

Excel được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện dụng và miễn phí. Nó mang lại nhiều lợi ích khi áp dụng vào hoạt động quản lý thu chi cho doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, việc quản lý thu chi bằng Excel cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Đòi hỏi người dùng phải am hiểu và có kiến thức căn bản về các hàm và công thức tính.
  • Quản lý nhiều nguồn thông tin dẫn đến khó khăn trong việc thống kê và theo dõi.
  • Bảo mật không cao, dễ xảy ra hiện tượng thất lạc file hoặc rò rỉ thông tin quan trọng.
  • Excel phù hợp với công ty mới thành lập hoặc quy mô nhỏ.

3. Phần mềm quản lý thu chi FastWork Expense

FastWork Expense là phần mềm quản lý thu chi được tích hợp trong nền tảng FastWork.vn. Nó giải quyết triệt để những bất cập trong cách quản lý thu chi kiểu cũ qua giấy tờ và Excel.

So với giải pháp Excel, FastWork Expense tự động hóa tối đa các tác vụ thủ công, giảm thiểu áp lực đối với kế toán. Nó giúp quản lý tập trung, minh bạch và tìm kiếm dữ liệu thu/ chi nhanh chóng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn linh hoạt và bảo mật thông tin tuyệt đối.

Để biết thêm chi tiết về tính năng và cách sử dụng phần mềm FastWork Expense, bạn có thể xem tại đây.

Tìm hiểu thêm về câu chuyện khách hàng đã triển khai FastWork tại đây.

Để được tư vấn miễn phí hoặc xem demo từ chuyên gia, vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới.

FEATURED TOPIC

hihi