Gợi ý cây phong thủy thu hút tài lộc cho 12 con giáp trong năm 2024

Cây cảnh không chỉ để trang trí nhà cửa và văn phòng làm việc, mà nếu biết cách chọn lựa, chúng còn có thể mang lại may mắn và tài lộc cho mệnh chủ. Theo phong thủy, mỗi con giáp có lá số tử vi và mệnh số khác nhau. Vì vậy, việc chọn đúng loại cây phong thủy hợp mệnh sẽ giúp tài lộc của bạn thăng hoa, công việc kinh doanh thành công.

Tại sao nên chọn cây hợp phong thủy?

Cây phong thủy có kích thước nhỏ, dễ dàng trưng bày trong nhà, ban công và bàn làm việc. Chúng làm cho không gian trở nên sống động, tươi mát và tràn đầy sức sống. Trồng cây trong nhà mang lại tinh thần thoải mái, không khí trong lành. Điều này giúp cải thiện hiệu suất làm việc, bảo vệ sức khỏe và mắt của bạn.

Ngoài ra, cây cảnh không chỉ đáp ứng sở thích của người chơi cây mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh và phong thủy của gia chủ. Mọi người tin rằng việc chọn cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi sẽ đem lại tài lộc và vận may cho chủ nhân.

Trong số 12 con giáp, mỗi con sẽ có một loại cây may mắn riêng cho mình. Vì vậy, hãy lựa chọn cây phù hợp với năm tuổi của bạn để thu hút tài lộc.

Cây phong thủy hút tài lộc cho 12 con giáp trong năm 2024

Cây phong thủy cho người tuổi Tý

Người tuổi Tý thường không quản lý tốt tiền bạc, tiền đến rồi lại đi. Tuy nhiên, họ biết cách nắm bắt cơ hội kiếm tiền. Cây phong thủy phù hợp cho người tuổi Tý là cây Kim Tiền. Loại cây này giúp nâng cao vận khí và tạo điều kiện để kiếm nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, cây Kim Tiền có độc tố nằm ở thân và lá, nên không nên trang trí trong nhà nếu có con nhỏ. Nếu bạn sống ở căn hộ chung cư, bạn có thể đặt cây Kim Tiền ở cửa ra vào hoặc vách ngăn giữa các phòng để hóa giải một số điều không may mắn.

Cây phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu là người chịu khó, chăm chỉ, thẳng thắn và được nhiều người yêu thương. Tuy nhiên, họ cũng không được giàu có vì tiền bạc không dồi dào. Người tuổi Sửu phù hợp với cây phong lộc hoa. Loại cây này chỉ có tuổi thọ 3 năm và ra hoa duy nhất 1 lần. Trồng loại hoa này sẽ mang lại nhiều may mắn. Ngoài ra, người tuổi Sửu cũng phù hợp với cây thủy tiên và hoa tulip. 2 loại hoa này đại diện cho sự may mắn và tính cách thẳng thắn của người tuổi Sửu. Trưng bày ở phòng khách hoặc phòng làm việc sẽ tạo cảm giác thoải mái, vui tươi và phù hợp với phong thủy.

Cây phong thủy cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần phù hợp với cây Ngũ gia bì. Loại cây này không chỉ trang trí mà còn đuổi muỗi hiệu quả. Đặt một chậu Ngũ gia bì ở trước nhà hoặc ban công sẽ mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Dần và giúp đuổi muỗi mà không cần sử dụng hóa chất. Ngoài cây Ngũ gia bì, người tuổi Dần còn phù hợp với cây Thường xuân và cây Dương xỉ. Treo một chậu trong hành lang sẽ giúp hóa giải khó khăn, thanh lọc không khí và mang lại tinh thần tươi vui.

Cây phong thủy cho người tuổi Mão

Người tuổi Mão có khả năng giao tiếp tốt, biết đối nhân xử thế và tài lộc tốt. Để thu hút may mắn, sức khỏe và thịnh vượng, bạn có thể đặt cây Phát lộc ở văn phòng hoặc nhà của mình.

Cây phong thủy cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn phù hợp với cây tai Phật. Đây là cây môn lá tim, có thể trồng dưới đất hoặc trong nước. Cây tai Phật tương thích tốt với người tuổi Thìn, những người thường gặp thị phi và bị người khác phê phán. Ngoài cây tai Phật, cây cỏ đồng tiền cũng là lựa chọn phù hợp cho người tuổi Thìn. Trang trí cây cỏ đồng tiền ở cửa sổ hoặc trên bàn làm việc để thu hút may mắn và tài lộc vào nhà.

Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ phù hợp với cây cỏ đồng tiền. Loại cây này giống rau má, nhưng lá trơn tru hơn. Trang trí cây cỏ đồng tiền ở cửa sổ hoặc trên bàn làm việc để mang lại may mắn và tài lộc. Ngoài cây cỏ đồng tiền, cây Bạch mã hoàng tử cũng là lựa chọn phù hợp. Cây này thường được trang trí trong phòng họp hoặc khu đại sảnh của khách sạn.

Cây phong thủy cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ không vất vả để kiếm tiền, nhưng họ thiếu tập trung. Gợi ý phù hợp cho người tuổi Ngọ là cây trầu bà. Loại cây này có thể trồng trong nước và trong đất. Cây trầu bà thường được trang trí trong nhiều nhà vệ sinh để mang lại cảm giác mát mẻ. Đặt cây trên tường hoặc bàn làm việc ở nơi thoáng mát nhất trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn. Ngoài cây trầu bà, cây hồng môn cũng là lựa chọn hấp dẫn. Cây này đại diện cho sự phát triển tài lộc và sức sống.

Cây phong thủy cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi có nhiều tài năng và là người sâu sắc. Để thu hút quý nhân phù trợ và mang lại may mắn, hãy trang trí một chậu hoa Lan Quân Tử trong phòng khách. Loại hoa này đem lại sự sang trọng, quý phái và nhiều may mắn cho chủ nhân tuổi Mùi.

Cây phong thủy cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân giỏi kiếm tiền nhưng cũng phung phí, tiêu tiền nhiều. Để mang lại may mắn và thuận lợi, người tuổi Thân nên trang trí cây tùng bồng lai trong nhà. Cây này có thể treo ngoài ban công hoặc trang trí trong phòng khách và bàn làm việc.

Cây phong thủy cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thường gặp nhiều may mắn và giúp đỡ từ người khác. Để không bị hao tài tốn của, họ nên trang trí một chậu sen đá. Sen đá đẹp và mang lại nhiều may mắn. Chậu sen đá có thể đặt ở ban công, cửa sổ hoặc nơi làm việc. Ngoài sen đá, cây kim ngân cũng là lựa chọn phù hợp. Cây này nhắc nhở không tiêu xài hoang phí, giữ tài chính ổn định.

Cây phong thủy cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất không giàu sang nhưng cũng không phung phí. Người tuổi Tuất phù hợp với cây Phát tài. Loại cây này cầu vận may và tích lũy tiền bạc cho gia chủ. Bạn có thể trang trí cây Phát tài trong phòng khách hoặc bàn làm việc để thu hút tài may mắn. Cây Kim ngân cũng là lựa chọn phù hợp. Chỉ cần nghe tên cũng đủ thấy tiền tài dồi dào. Trang trí một chậu Kim ngân để thu hút nhiều may mắn.

Cây phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi phù hợp với cây húng chanh và Nhất Mạt Hương. Đặt cây húng chanh trên bàn để mang lại sự sang trọng và giảm stress. Người tuổi Hợi thường có cuộc sống đầy đủ sung túc, nhưng cũng tiêu tiền nhiều. Đặt cây húng chanh hoặc Nhất Mạt Hương trên bàn máy tính trong văn phòng hoặc nhà ở sẽ giúp bạn tiêu tiền một cách có lý trí hơn và thường xuyên sờ vào lá để phát huy hiệu quả tốt hơn.

Danh sách trên đây là gợi ý các loại cây phong thủy phù hợp với 12 con giáp để thu hút tài lộc trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, việc trồng cây phong thủy trong nhà cần chú ý vị trí và bài trí phù hợp với phong thủy của gia chủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn và cải thiện phong thủy trong kinh doanh của mình.

FEATURED TOPIC

hihi