Hóa đơn điện tử là một nghiệp vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, có những trường hợp doanh nghiệp cần điều chỉnh giảm hóa đơn đã lập trước đó. Vậy khi nào thì áp dụng điều chỉnh giảm hóa đơn và cách thực hiện điều chỉnh như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này và sự hỗ trợ của phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.
- Thực đơn: Cách phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ theo Thông tư 51/2017/TT-BYT
- 8 mẫu tờ trình thường dùng và hướng dẫn cách điền
- Khám sức khỏe định kỳ theo Thông tư 14 – Đặc quyền của người lao động
- Thông tư 14/2023/TT-BYT: Hướng dẫn đơn giản quy trình mua sắm trang thiết bị y tế
- THỦ TỤC PHÁP LÝ KHI XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ PHẪU THUẬT THẨM MỸ
Contents
1. Khi nào cần điều chỉnh giảm hóa đơn đầu ra?
Có ba trường hợp chính mà doanh nghiệp cần điều chỉnh giảm hóa đơn điện tử đầu ra:
Bạn đang xem: Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice: Lựa chọn tin cậy của nhiều DN FDI
1.1. Giảm giá hàng bán
Xem thêm : Quy định về quy trình khám sức khỏe để đi học, đi làm việc
Khi doanh nghiệp phát hiện hàng hóa bị lỗi, chất lượng không đảm bảo và quyết định giảm giá cho khách hàng, người bán cần phát hành hóa đơn điều chỉnh giảm cho hóa đơn điện tử đầu ra ban đầu.
1.2. Chiết khấu thương mại
Nếu số tiền chiết khấu cuối cùng lớn hơn các khoản đã giảm trước đó cho khách hàng, người bán được lập hóa đơn điều chỉnh giảm.
1.3. Khi hóa đơn sai sót
Trong trường hợp hóa đơn đầu ra bị sai sót, người bán có thể lựa chọn một trong hai hình thức xử lý sau:
- Lập hóa đơn điều chỉnh giảm cho hóa đơn điện tử đã lập bị sai sót.
- Lập hóa đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn điện tử có sai sót.
READ MORE:
2. Lưu ý khi điều chỉnh giảm hóa đơn đầu ra
Xem thêm : Các loại chứng chỉ tin học phổ biến nhất hiện nay
Khi lập hóa đơn điều chỉnh giảm, các kế toán cần lưu ý:
- Hóa đơn điều chỉnh giảm được ghi dấu âm (-).
- Trường hợp hóa đơn bị sai tên công ty, địa chỉ nhưng mã số thuế vẫn đúng, chỉ cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, không cần lập hóa đơn điều chỉnh.
3. Hướng dẫn điều chỉnh giảm hóa đơn trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice
E-invoice là phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, tuân thủ đúng quy định của Nhà nước. Để điều chỉnh giảm hóa đơn điện tử đầu ra trên phần mềm E-invoice, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Vào Menu => Hóa đơn => Danh sách hóa đơn điện tử.
- Tìm và mở hóa đơn cần điều chỉnh trên danh sách hóa đơn.
- Nhấn nút Xử lý hóa đơn.
Chọn hóa đơn cần điều chỉnh.
Bước 1: Tạo biên bản điều chỉnh hóa đơn
- Lựa chọn Điều chỉnh và nhấn nút Tạo biên bản.
- Nhập đầy đủ thông tin trên biên bản điều chỉnh hóa đơn.
- Lưu ý ghi rõ nội dung trước và sau khi điều chỉnh của các mục bị sai thông tin.
Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn.
Bước 2: Xử lý điều chỉnh hóa đơn
- Chọn hóa đơn điều chỉnh và nhấn nút Xử lý.
- Phần mềm sẽ tạo ra hóa đơn điều chỉnh với trạng thái nhập mới.
- Thông tin về hóa đơn và người mua hàng trên hóa đơn gốc sẽ được lấy tự động từ hóa đơn gốc.
- Thông tin điều chỉnh của hóa đơn cũng sẽ được lấy tự động từ biên bản điều chỉnh.
Hóa đơn điều chỉnh sau khi lập.
Trên đây là hướng dẫn điều chỉnh giảm hóa đơn đầu ra trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Kế toán cần lưu ý về các trường hợp áp dụng hóa đơn điều chỉnh và cách lập hóa đơn điều chỉnh đúng quy định. Đối với tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, vui lòng liên hệ công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn:
- Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
- Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
- Tel: 024.37545222
- Fax: 024.37545223
- Website: https://einvoice.vn/
- Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu