Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 28 tháng 8 năm 2017.
- Quy định về cấp chứng chỉ hành nghề phun xăm thẩm mỹ
- Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 – Nhận xét học bạ môn Tiếng Anh năm 2023 – 2024
- Sơ đồ chữ T tài khoản 821 “Chi phí thuế thu nhập Doanh nghiệp” theo TT133
- Cập nhật: Thông tin mới nhất về thời gian khấu hao tài sản cố định
- Bản nhận xét đánh giá cán bộ: Cách tự đánh giá và khắc phục khuyết điểm
Thông tư này thành công thay thế các thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23 tháng 8 năm 2006 và số 59/2008/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 10 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bạn đang xem: ĐỊNH MỨC SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP
Điều quan trọng nhất mà Thông tư này nhắm đến là việc xác định vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc cụ thể trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Điều này phải phù hợp với nhiệm vụ và hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục đó, cũng như hoàn cảnh cụ thể của địa phương.
Contents
ĐỊNH MỨC SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC TRONG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
Hiệu trưởng
Mỗi trường tiểu học được bổ nhiệm duy nhất 01 hiệu trưởng.
Phó hiệu trưởng
- Trường tiểu học có từ 28 lớp trở lên: được bố trí 02 phó hiệu trưởng.
- Trường tiểu học có từ 27 lớp trở xuống: được bố trí 01 phó hiệu trưởng.
Giáo viên
- Trường tiểu học dạy học 1 buổi trong ngày: được bố trí tối đa 1,20 giáo viên trên một lớp.
- Trường tiểu học dạy học 2 buổi trong ngày, trường dân tộc và trường dành cho người khuyết tật: được bố trí tối đa 1,50 giáo viên trên một lớp.
Nhân viên
-
Xem thêm : Tham khảo 6 mẫu lời cảm ơn trong luận văn tốt nghiệp chọn lọc
Thư viện, thiết bị, công nghệ thông tin:
- Trường tiểu học có từ 28 lớp trở lên: được bố trí tối đa 02 người.
- Trường tiểu học có từ 27 lớp trở xuống: được bố trí tối đa 01 người.
-
Văn thư, kế toán, y tế và thủ quỹ:
- Trường tiểu học có từ 28 lớp trở lên: được bố trí tối đa 03 người.
- Trường tiểu học có từ 27 lớp trở xuống: được bố trí tối đa 02 người.
-
Giáo vụ (trường dành cho người khuyết tật): được bố trí tối đa 02 người.
-
Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật:
- Đối với trường dành cho người khuyết tật: từng nhóm học sinh khuyết tật tối đa có 01 người hỗ trợ.
- Đối với các trường phổ thông có học sinh khuyết tật học hoà nhập: tùy theo số lượng học sinh khuyết tật mỗi năm học, trường có thể bố trí từ 01 đến 02 người.
READ MORE:
ĐỊNH MỨC SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Hiệu trưởng
Mỗi trường trung học cơ sở có duy nhất 01 hiệu trưởng.
Phó hiệu trưởng
- Trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên: được bố trí 02 phó hiệu trưởng.
- Trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống: được bố trí 01 phó hiệu trưởng.
Giáo viên
- Mỗi trường trung học cơ sở được bố trí tối đa 1,90 giáo viên trên một lớp.
Nhân viên
-
Xem thêm : Tài sản cố định là gì? Điều kiện ghi nhận, phân loại của TSCĐ?
Thư viện, thiết bị, thí nghiệm, công nghệ thông tin:
- Trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên: được bố trí tối đa 03 người.
- Trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống: được bố trí tối đa 02 người.
-
Văn thư, kế toán, y tế và thủ quỹ:
- Trường trung học cơ sở: được bố trí 03 người.
- Các trường trung học cơ sở có từ 40 lớp trở lên: được bố trí thêm 01 người.
Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật
- Đối với các trường phổ thông cấp trung học cơ sở có học sinh khuyết tật học hoà nhập:
- Dưới 20 học sinh khuyết tật: có thể bố trí tối đa 01 người hỗ trợ.
- Từ 20 học sinh khuyết tật trở lên: có thể bố trí tối đa 02 người.
Vị trí việc làm được quy định trong Thông tư này bao gồm các vị trí liên quan đến công việc hỗ trợ và phục vụ như: Thư viện, Thiết bị, Thí nghiệm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Thủ quỹ, Văn thư, Y tế, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật. Số lượng người làm việc tại các vị trí này sẽ phụ thuộc vào khối lượng và tính chất công việc của từng trường, và có thể tuyển dụng viên chức, hợp đồng lao động hoặc thuê khoán công việc. Mỗi người cũng có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau.
Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông công lập có giáo viên đang trong thời gian thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ thai sản sẽ được tính để bổ sung quỹ lương (nếu còn thiếu) của trường để trả cho người thay thế trong công tác giảng dạy.
Tìm hiểu chi tiết trong tệp đính kèm.
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu