Nghị định 30/2020/NĐ-CP ban hành về công tác văn thư là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện quy trình công tác văn bản hành chính tại Việt Nam. Nghị định này tập trung vào việc xác định các quy định chung về văn bản hành chính, từ khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ và cỡ chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản, quốc hiệu và tiêu ngữ, tên cơ quan, tổ chức ban hành, số và ký hiệu văn bản, địa danh và thời gian ban hành văn bản, tên loại và trích yếu nội dung văn bản, nội dung văn bản, chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền, dấu chỉ độ mật và chỉ mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành, ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành, địa chỉ cơ quan, tổ chức, thư điện tử, trang thông tin điện tử, số điện thoại và số fax, chữ ký số của cơ quan, tổ chức cho bản sao văn bản sang định dạng điện tử.
Nghị định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc soạn thảo, trình bày và quản lý văn bản hành chính, tăng cường tính chuyên nghiệp và hiệu quả của công tác văn thư. Ngoài ra, Nghị định cũng đảm bảo tính nhất quán và thống nhất trong việc trình bày các thành phần thể thức của văn bản, giúp người đọc dễ dàng hiểu rõ nội dung và thông điệp của văn bản.
Bạn đang xem: Nghị định 30/2020/NĐ-CP: Công tác văn thư – Quy định và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính
Xem thêm : Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 – Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 năm 2023 – 2024
Đây là một bước phát triển quan trọng trong công tác văn thư và cải thiện quá trình làm việc của cơ quan, tổ chức, đảm bảo tính chính xác và đồng nhất của các văn bản hành chính.
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu