Nền giáo dục của chúng ta đang có những bước tiến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn chậm chạp và chưa áp dụng được nhiều trong thực tế, chưa đạt được tính sáng tạo và năng lực thực hành. Hệ thống giáo dục hiện tại tập trung quá nhiều vào việc dạy “CHỮ” cho học sinh mà chưa chú trọng đến việc học hỏi, rèn luyện các kỹ năng và phẩm chất đạo đức.
Trường học chưa thực sự đẹp và hấp dẫn, không mang lại niềm vui cho đa số học sinh. Thay vì mỗi ngày các bạn học sinh phấn khởi đến trường để khám phá và trải nghiệm điều mới lạ trong cuộc sống, họ lại cảm thấy áp lực và mệt mỏi, không muốn đến trường vì áp lực bài vở và không gian học tập trở nên gò bó và khô cứng so với độ tuổi của các bạn.
Xem thêm : Top 10 đề án tốt nghiệp Iot đúng chuẩn
Mỗi người sinh ra đã có những khác biệt riêng, nhu cầu, cách thức học tập, rèn luyện, sở thích và thế mạnh cũng không giống nhau. Tuy nhiên, chúng ta lại giáo dục những cá nhân đó theo cách rất rập khuôn và hoàn toàn giống nhau. Điều này hạn chế sự phát triển của các bạn học sinh.
Ở những vùng biên giới, hải đảo, nông thôn và vùng ven thành thị, giáo dục chưa được chú trọng và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, đặc biệt trong bối cảnh dân số ngày càng tăng, mật độ dân số dãn dần từ thành thị ra vùng ven và nông thôn.
Chúng ta cần xây dựng một mô hình giáo dục hiệu quả hơn, mang lại niềm vui và tiếng cười nhiều hơn. Một không gian học tập đúng nghĩa, nơi mà học sinh và giáo viên có thể tự phát triển, học tập và làm việc theo sở thích và phát triển thế mạnh của mình theo cách riêng của từng người. Chúng ta cần xây dựng một không gian học tập an toàn, tiện nghi và dễ sử dụng, phù hợp với điều kiện tự nhiên, đời sống kinh tế và văn hóa xã hội.
READ MORE:
Xem thêm các Giải thưởng khác tại đây:
-
Xem thêm : Thiết kế nội thất viện dưỡng lao Diên Hồng – Giải Khuyến Khích Loa Thành 2022
Tổng hợp Giải thưởng: Giải thưởng Loa Thành 2019 chuyên ngành Kiến Trúc – Quy Hoạch đã tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất
-
GIẢI NHẤT (01):
- Tổ chức không gian KTCQ nghĩa trang làng đô thị hóa Quan Nhân – Đặng Vũ Hiệp – ĐH Kiến Trúc Hà Nội
-
GIẢI NHÌ (05):
- Bảo tàng tranh Hàng Trống – Hoàng Trung Hiếu – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Không gian an trú trong hiện tại – Trung tâm Làng Mai – Huế – Lê Công Nghĩa – ĐH Khoa học Huế
- Trung tâm sinh hoạt văn hóa đờn ca tài tử Trà Vinh – Trầm Đình Qui – ĐH Kiến trúc Tp. HCM
- Trung tâm bảo tồn làng nghề Phú Văn – Kinh đô guốc mộc – Nguyễn Hoài Nam – ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
- QH chung thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang – Nguyễn Minh Quý, Trần Mạnh Quân, Nguyễn Huy Phương – ĐH Kiến trúc Hà Nội
-
GIẢI BA (13):
- Bảo tàng chứng tích tội ác Khmer đỏ – Trần Trung Hiếu – ĐH Công nghệ Tp. HCM – HUTECH
- Trung tâm sinh hoạt văn hóa tỉnh An Giang – Uông Đại Vũ – ĐH Văn Lang
- Trường tiểu học không lớp Liên Chiểu – Đà Nẵng – Lưu Tấn Chí – ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
- Trung tâm triển lãm nghệ thuật đương đại Tp. Hồ Chí Minh – Nguyễn Huỳnh Phương Nhi – ĐH Văn Lang
- Làng trẻ em SOS Thanh Đa – Bùi Đức Tước Vy – ĐH Tôn Đức Thắng
- Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Tạ Thị Thùy – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Trung tâm văn hóa Hoa ban trắng – Lường Thu Hương – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Trung tâm văn hóa Tiên Yên – Phạm Minh Tuấn – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Trung tâm văn hóa gốm Bát Tràng – Lê Thị Kim Chi – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Trung tâm nghệ thuật thị giác – Lê Thế Việt Hoàng – ĐH Xây dựng
- Trung tâm bảo tồn voi – Chu Đinh Hùng – ĐH Kiến trúc Tp. HCM
- Chung cư Nguyễn Công Trứ – Lê Đức Anh – ĐH Kiến trúc Hà Nội
- Thiết kế nội thất công trình dịch vụ thương mại INFINITI – Phạm Đăng Khoa – ĐH Hoa Sen
Bích Thủy – TCKT.VN © Tạp chí kiến trúc
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Đồ án