Chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng

Ngày 08/10/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Đối tượng áp dụng

Nghị định này áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội từ cấp trung ương đến cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, nó cũng áp dụng cho người hưởng lương trong lực lượng vũ trang như quân đội và công an.

Chính sách chủ yếu

Nghị định này quy định nhiều chính sách như phụ cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm, trợ cấp lần đầu và trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch. Ngoài ra còn có trợ cấp khi chuyển công tác ra khỏi vùng khó khăn hoặc khi nghỉ hưu, thanh toán tiền tàu xe, trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Các nhà giáo và viên chức quản lý giáo dục cũng được hưởng phụ cấp dạy tiếng dân tộc thiểu số.

Vùng khó khăn áp dụng

Các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1; các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn. Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp cũng được coi là vùng khó khăn.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.

Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
Vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn

Tóm tắt

Chính phủ đã ban hành Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn. Nghị định này áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ cấp trung ương đến cấp xã và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang. Chính sách chủ yếu bao gồm phụ cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm, trợ cấp lần đầu và trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch. Ngoài ra, còn có các chế độ hỗ trợ khác như trợ cấp chuyển công tác và nghỉ hưu, thanh toán tiền tàu xe, trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phụ cấp dạy tiếng dân tộc thiểu số. Nghị định này áp dụng cho các vùng khó khăn như huyện đảo và khu vực dân tộc thiểu số, miền núi và các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum.

FEATURED TOPIC

hihi