Thông tư liên tịch 02/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP: Quy định mới về thủ tục bị can và người đại

Ngày 01/02/2018, Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư liên tịch 02/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP. Văn bản này cung cấp những quy định quan trọng về thủ tục bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa liên quan đến việc buộc tội, gỡ tội hoặc bản sao tài liệu khác liên quan đến việc bào chữa.

Trình tự, thủ tục và thời hạn

Thông tư liên tịch này quy định rõ ràng về trình tự, thủ tục, thời hạn, địa điểm mà bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội phải tuân thủ. Điều này giúp tăng tính minh bạch và công bằng trong quá trình xử lý vụ án.

Giữ bí mật và bảo đảm thời hạn

Với việc đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu đã được số hóa, Thông tư liên tịch đặt ra nhiều yêu cầu về giữ bí mật theo quy định của pháp luật. Điều này giúp ngăn chặn sự can thiệp không cần thiết và đảm bảo tính trung thực của quá trình điều tra, truy tố và xét xử.

Hiệu lực và áp dụng

Thông tư liên tịch 02/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP có hiệu lực từ ngày 18/03/2018. Việc ban hành văn bản này là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác pháp luật và tạo ra môi trường pháp lý công bằng cho tất cả các bên liên quan.

FEATURED TOPIC

hihi