Mẫu Lời Kết Luận Trong Luận Văn Tốt Nghiệp Hay Nhất

Lời kết luận trong luận văn tốt nghiệp là một phần không thể thiếu trong bài luận văn. Để có một phần kết luận hay sâu sắc, ngắn gọn và súc tích thì bạn cần hiểu được một số quy tắc cũng như tham khảo trước các mẫu lời kết luận của các cử nhân trước đó.

Bạn đang đắn đo không biết viết lời kết luận trong luận văn tốt nghiệp như thế nào? Hãy xem ngay bài viết các mẫu lời kết luận luận văn tốt nghiệp được chia sẻ sau đây từ Tổng đài luận văn 1080.

Top kết luận trong luận văn tốt nghiệp

1. Mẫu kết luận trong luận văn quản lý sản xuất

Tên đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sản xuất tại Tổng công ty ……”.

Nằm trong nhóm các nước có nền kinh tế đang phát triển, nền kinh tế Việt Nam gặp không ít khó khăn và thách thức trên con đường phát triển khi chuyển sang nền kinh tế thị trường. Hòa vào sự phát triển đi lên đó là sự bung ra của mọi thành phần kinh tế, các doanh nghiệp quốc doanh không còn giữ được thế độc quyền như trước nữa, song song với nó là sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp từ các thành phần kinh tế khác nữa. Nhận biết những thách thức từ sự cạnh tranh đó, các doanh nghiệp đều tìm giải pháp đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của thị trường. Đó là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Đó cũng chính là lý do tại sao mỗi doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình một phương án sản xuất, kinh doanh tối ưu.

Có thể nói, lập quy trình quản lý sản xuất là một công cụ quan trọng, hữu hiệu để doanh nghiệp quản lý được quá trình sản xuất, kinh doanh của mình. Vì vậy, việc không ngừng hoàn thiện công tác quản lý sản xuất là việc luôn được chú trọng trong các doanh nghiệp.

Với mục tiêu ban đầu đã đặt ra, đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sản xuất tại Tổng công ty ….”. Đã thực hiện được các nội dung sau:

  • Trình bày khái quát có hệ thống những căn cứ lý luận về quản lý sản xuất.

  • Tổng hợp, phân tích toàn diện, khách quan, khoa học hiện trạng công tác quản lý sản xuất tại Tổng công ty Cơ khí Xây dựng. Từ đó xác định được những điều đã đạt được, những hạn chế, nguyên nhân, tồn tại cần khắc phục trong công tác quản lý sản xuất.

  • Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý sản xuất tại Tổng công ty ……. nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của Tổng công ty.

Khi nghiên cứu và thực hiện đề tài, tác giả mong muốn đưa ra được cái nhìn sâu sắc về thực trạng công tác quản lý sản của Tổng công ty ……, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác Quản lý sản xuất tại Tổng công ty. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đề tài tác giả cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thu thập và tổng hợp số liệu do công tác quản lý sổ sách giấy tờ còn nhiều thiếu sót. Hơn nữa, từ đầu năm 2008 cuộc khủng hoảng kinh tế tác động sâu sắc đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam nói chung và Tổng công ty …… nói riêng nên về nhân sự làm công quản lý sản xuất cũng thay đổi nhiều, điều đó cũng gây khó khăn cho tác giả trong việc thực hiện đề tài nghiên cứu của mình.

Với những nội dung đề tài thực hiện được, tác giả hy vọng sẽ góp phần hoàn thiện hơn công tác quản lý sản xuất của Tổng công ty …., nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Tổng công ty, góp phần giúp Tổng công ty đứng vững và vượt qua được cuộc khủng hoảng sâu rộng đang diễn ra trên thị trường toàn cầu.

2. Mẫu kết luận trong luận văn tốt nghiệp về Du lịch

Tên đề tài: Du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ – Thực trạng và giải pháp

Du lịch sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng hiện thu hút nhiều khách du lịch nội địa cũng như khách du lịch quốc tế, với đặc trưng của một vùng miệt vườn sông nước, hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đặc biệt, thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị, khoa học – kỹ thuật của cả vùng Tây Nam Bộ, đồng thời Cần Thơ cũng là một thành phố thuộc á vùng du lịch Nam Bộ, là trung tâm du lịch của tiểu vùng du lịch đồng bằng sông Cửu Long, giữ vai trò trung chuyển khách từ các tỉnh, thành đến đồng bằng sông Cửu Long (từ thành phố Hồ Chí Minh đi An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu…).

Tuy Cần Thơ không có nhiều tài nguyên tự nhiên như các tỉnh khác trong vùng nhưng là một thành phố ven sông Hậu, có hệ thống cồn, hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, có màu xanh của những cánh đồng lúa mênh mông và vườn cây trái bốn mùa trĩu quả đã tạo cho vùng đất này một cảnh quan thiên nhiên với một môi trường sinh thái trong lành, thơ mộng. Đồng thời, Cần Thơ có vị trí địa lý thuận lợi, có cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh so với các tỉnh khác trong vùng, đó là điều kiện thuận lợi và rất thích hợp để thành phố Cần Thơ phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi cả khách quan lẫn chủ quan thì du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ có nhiều tài nguyên vẫn đang còn nằm trong dạng tiềm năng chưa được khai thác hết. Việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất cho ngành du lịch nói chung và du lịch sinh thái nói riêng còn hạn chế, chưa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách du lịch, nên sản phẩm du lịch sinh thái nhìn chung còn đơn điệu, trùng lặp giữa các khu du lịch sinh thái, dễ gây nhàm chán cho khách và khó có thể cạnh tranh được với các tỉnh lân cận trong vùng như Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre,…Ngoài ra, các cấp, ban ngành chưa thật sự quan tâm, đầu tư phát triển toàn vẹn cho các khu

du lịch sinh thái như các tuyến đường vào khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, vườn cò Bằng Lăng,….và một số dự án còn “bỏ ngỏ”, chưa được sự quan tâm tới nơi tới chốn của các cấp, ban ngành để giúp phát triển du lịch sinh thái ở Cần Thơ cũng như tạo nguồn ngân sách từ du lịch cho địa phương. Trình độ chuyên môn, quản lý của một số cán bộ chưa ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ, đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo nghiệp vụ về du lịch sinh thái thật sự còn yếu và thiếu về chuyên môn, do đó chưa đáp ứng và thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch cũng như nhịp độ phát triển của ngành.

Tóm lại, du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ có nhiều tiềm năng cần đầu tư và phát triển, để thực hiện được điều này cần có sự kết hợp nhiều biện pháp từ các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng và cộng đồng địa phương. Trong đó, đặc biệt lưu ý đảm bảo sự phát triển bền vững không chỉ cho du lịch sinh thái mà cả ngành du lịch của thành phố Cần Thơ, đảm bảo mối quan hệ giữa phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường, nếu thực hiện tốt những điều này thì du lịch sinh thái sẽ là một nguồn thu lớn cho du lịch Cần Thơ, đồng thời còn là nét đặc trưng của thành phố trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

3. Mẫu kết luận trong luận văn tốt nghiệp về Quản lý giáo dục

Mẫu kết luận trong luận văn tốt nghiệp về Quản lý giáo dục

Tên đề tài: Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống của Hiệu trưởng một số trường THCS

Kỹ năng sống là khả năng làm cho hành vi và sự thay đổi của mình phù hợp với ứng xử tích cực giúp con người có thể kiểm soát, quản lý có hiệu quả các nhu cầu và thách thức trong cuộc sống. Kỹ năng sống có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành những tri thức, giá trị và thiết lập các hành vi phù hợp để có thể làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống của mình. Do đó việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm rất cần thiết vì khi được trang bị đầy đủ các kỹ năng sống cần thiết, các em sẽ có những hành vi xã hội tích cực, góp phần xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và đảm bảo quá trình phát triển một cách toàn diện và hiệu quả.

Với vai trò và ý nghĩa quan trọng của giáo dục kỹ năng sống đòi hỏi người hiệu trưởng cần thực hiện tốt công tác quản lý để hoạt động giáo dục kỹ năng trong nhà trường THCS được định hướng đúng đắn và đi vào chiều sâu tạo được hiệu quả trong công tác giáo dục, góp phần đạt mục tiêu giáo dục toàn diện.

Trên cơ sở phân tích và nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống của hiệu trưởng một số trường THCS Quận Gò Vấp, tác giả rút ra kết luận sau:

a) Về mặt lý luận: Thông qua việc nghiên cứu lý luận, tác giả nghiên cứu đề tài này đã nắm bắt một cách có hệ thống về mặt lý luận của công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS; hệ thống được về mặt lý thuyết của các nội dung, phương pháp giáo dục kỹ năng sống.

b) Về thực trạng: Trên cơ sở khảo sát về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống của hiệu trưởng một số trường THCS Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, tác giả đã thu thập được những ý kiến đánh giá từ các khách thể được chọn khảo sát, phỏng vấn gồm cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh một số trường THCS Quận Gò Vấp. Qua việc nghiên cứu và phân tích kết quả khảo sát, tác giả nhận thấy rằng công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THCS Quận Gò Vấp đã có những ưu điểm sau:

  • Hầu hết hiệu trưởng các trường đã bắt đầu quan tâm thực hiện tốt các nội dung quản lý việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh căn cứ theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục- Đào tạo, Sở Giáo dục – Đào tạo Tp.Hồ Chí Minh và Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận Gò Vấp.

  • Hiệu trưởng các trường THCS Quận Gò Vấp mà tác giả đã khảo sát, nhìn chung, đã nắm được nội dung quản lý việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, bước đầu có quan tâm tổ chức thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng xây dựng kế hoạch tăng cường nhận thức trong đội ngũ thầy trò và các lực lượng giáo dục về hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

  • Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống các em đã được rèn luyện những kỹ năng cơ bản như kỹ năng xác định giá trị, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng kiên định,…..Những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của hiệu trưởng một số trường THCS tại Quận Gò Vấp đã góp phần tích cực cho mục tiêu giáo dục toàn diện.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài nội dung và biện pháp quản lý việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của hiệu trưởng một số trường THCS Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh chưa thực sự đạt hiệu quả cao như:

  • Công tác kiểm tra hoạt động giáo dục còn hạn chế, chưa hiệu quả, chưa thật sự đi vào chiều sâu, còn mang tính hành chính, đối phó.

  • Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các lực lượng giáo dục đã được thực hiện nhưng vẫn chưa đi vào chiều sâu, chưa tạo được hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của giáo dục kỹ năng sống đối với học sinh THCS.

  • Công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có kỹ năng thực hành, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện hiện đại trong tổ chức thực hiện việc giáo dục kỹ năng sống chưa được quan tâm đúng mức.

Hạn chế của hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh bậc THCS có nguyên nhân từ nhiều phía song nguyên nhân hạn chế do công tác quản lý luôn giữ vai trò quan trọng và quyết định sự thành công của hoạt động này. Vì thế, tác giả đề nghị người hiệu trưởng cần phải thực hiện các giải pháp với một số biện pháp cụ thể như sau:

  • Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức của các lực lượng giáo dục về ý nghĩa, lợi ích của hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

  • Giải pháp 2: Tăng cường các biện pháp tổ chức, quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống của Hiệu trưởng.

  • Giải pháp 3: Thực hiện có hiệu quả các cuộc cải cách giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất của chính quyền địa phương.

  • Giải pháp 4: Tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục: gia đình – nhà trường – xã hội.

Trên đây là bài viết chia sẻ top các mẫu lời kết luận trong luận văn tốt nghiệp. Hi vọng bài viết giúp ích được cho các bạn sinh viên có thêm tài liệu phục vụ cho bài luận văn của mình. Chúc các bạn đạt điểm cao trong kì bảo vệ sắp tới!

FEATURED TOPIC

hihi