Contents
- 1 Giới thiệu
- 2 Hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo liên tục
- 2.1 1. Tên khóa học và giới thiệu chung về khóa học
- 2.2 2. Mục tiêu khóa học
- 2.3 3. Đối tượng, yêu cầu đầu vào đối với học viên
- 2.4 4. Chương trình chi tiết
- 2.5 5. Tên tài liệu dạy – học
- 2.6 6. Phương pháp dạy – học
- 2.7 7. Tiêu chuẩn giảng viên và trợ giảng
- 2.8 8. Thiết bị, học liệu cho khóa học
- 2.9 9. Hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình
- 2.10 10. Đánh giá và cấp giấy chứng nhận/chứng chỉ đào tạo liên tục
- 2.11 11. Chỉ tiêu tay nghề
- 3 Kết luận
Giới thiệu
Xem thêm : Mẫu Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm
Thông tư 26/2020/TT-BYT vừa được ban hành nhằm sửa đổi và bổ sung Thông tư 22/2013/TT-BYT liên quan đến đào tạo liên tục cán bộ y tế. Đây là một bước ngoặt trong việc cải thiện chất lượng đào tạo và nâng cao năng lực cho ngành y tế tại Việt Nam.
- Chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng 1, 2, 3: Dịch vụ tư vấn cấp Chứng chỉ giám sát uy tín và nhanh chóng
- Điều kiện cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 3 mới nhất 2024
- Hướng dẫn tài khoản 131: Phải thu của khách hàng
- Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Tổng hợp 03 khác biệt đáng chú ý giữa Thông tư 200 và 133 về chế độ kế toán
READ MORE:
Hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo liên tục
1. Tên khóa học và giới thiệu chung về khóa học
- Tên khóa học cần ngắn gọn, cụ thể và giới hạn nội dung khóa học.
- Giới thiệu sơ lược ngắn gọn về khóa học để người học có thể lựa chọn tham gia khi thấy phù hợp. Giới thiệu bao gồm: sự cần thiết, cơ sở pháp lý, đối tượng dự lớp và thời lượng khóa học.
2. Mục tiêu khóa học
- Mục tiêu khoá học là đạt được những năng lực cần thiết của học viên sau khóa học.
- Mục tiêu cụ thể của khoá học phải bao gồm kiến thức, kỹ năng và thái độ.
3. Đối tượng, yêu cầu đầu vào đối với học viên
- Nêu rõ yêu cầu đầu vào để học viên có thể tham gia học.
- Yêu cầu có thể liên quan đến trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp và nơi làm việc.
4. Chương trình chi tiết
- Liệt kê danh sách các bài học, mục tiêu bài học và số tiết học cho mỗi bài.
- Xác định các phần lý thuyết, thực hành và bệnh viện.
5. Tên tài liệu dạy – học
- Liệt kê tên tài liệu chính thức và tài liệu đọc thêm cho học viên.
6. Phương pháp dạy – học
- Mô tả các phương pháp dạy và học được sử dụng trong khóa học, ví dụ như thuyết trình, thảo luận nhóm, thao tác mẫu, kỹ thuật động não, học bên giường bệnh, học trong lâm sàng.
7. Tiêu chuẩn giảng viên và trợ giảng
- Nêu rõ tiêu chuẩn của giảng viên và trợ giảng về chuyên môn và kinh nghiệm nghề nghiệp.
- Xác định số lượng giảng viên và trợ giảng cần thiết cho khóa học.
8. Thiết bị, học liệu cho khóa học
- Liệt kê yêu cầu về phòng học và các trang thiết bị, mô hình, dụng cụ, hóa chất, súc vật thí nghiệm, hoá chất phục vụ cho việc dạy-học của khóa học.
9. Hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình
- Hướng dẫn cách tổ chức khóa học như đơn vị chủ trì, kinh phí, tuyển sinh, địa điểm, điều kiện mở lớp, số lượng học viên, hình thức học liên tục hay linh hoạt, tổ chức khai giảng, bế giảng và đánh giá.
10. Đánh giá và cấp giấy chứng nhận/chứng chỉ đào tạo liên tục
- Mô tả cách đánh giá học viên và điều kiện để được cấp chứng chỉ.
- Xác định tên của chứng chỉ và giá trị của chứng chỉ.
11. Chỉ tiêu tay nghề
- Liệt kê các kỹ năng cần đạt sau khóa học và số lần tối thiểu để thực hiện mỗi kỹ năng.
READ MORE:
Kết luận
Thông tư 26/2020/TT-BYT là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo liên tục cho cán bộ y tế. Việc cải thiện và thay đổi chương trình đào tạo sẽ đem lại những lợi ích rõ rệt cho ngành y tế và cộng đồng, từ việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ của cán bộ y tế đến sự cải thiện chất lượng dịch vụ y tế. Mong rằng thông tư này sẽ thực sự được áp dụng và triển khai hiệu quả trên cả nước, đảm bảo rằng ngành y tế Việt Nam luôn phát triển và đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng.
Bạn đang xem: Thông tư 26/2020/TT-BYT: Đào tạo liên tục cán bộ y tế
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu