Contents
Tờ trình là gì?
Tờ trình là một văn bản được sử dụng trong nội bộ của các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là cơ quan Nhà nước.
- Đánh giá nhận xét của Bộ trong Thông tư 22 đã quá rõ ràng
- Hướng dẫn sử dụng tài khoản 911 (xác định kết quả hoạt động) trong bảo hiểm tiền gửi
- Ưu điểm và hạn chế khi thực hiện Thông tư 22
- Tìm hiểu về biểu mẫu đánh giá nhân viên hàng tháng từ FASTDO
- Khoá học hướng dẫn lập hồ sơ thầu và Đấu thầu qua mạng, học online trực tuyến: Hiểu rõ quy trình và thành công trong đấu thầu trực tuyến
Tờ trình có thể hiểu là một văn bản dùng để trình bày và đề xuất với cấp trên một sự việc, chủ trương, giải pháp… nhằm xin kết luận, chỉ đạo của cấp trên.
Bạn đang xem: 8 mẫu tờ trình thường dùng và hướng dẫn cách điền
Xem thêm : Xác định chi phí dự phòng trượt giá khi lập dự toán năm 2022
Viết tờ trình không phải là việc khó nhưng yêu cầu người viết phải trình bày đầy đủ các nội dung cần có như: Quốc hiệu, tiêu đề, tên tờ trình, nội dung mẫu tờ trình, lý do viết tờ trình.
Ngoài ra, cần có các phương pháp kiến nghị đến cấp trên nhằm xin được xét duyệt một chính sách hoặc hỗ trợ kinh phí để thực hiện một việc hay một dự án nào đó.
Tờ trình phải có chữ ký và cam kết của người trình bày.
Xem thêm : Quy định về cấp chứng chỉ hành nghề phun xăm thẩm mỹ
Nội dung tờ trình thường được chia thành 3 phần:
READ MORE:
Phần 1: Phần mở đầu nêu rõ lý do cần phải làm tờ trình
Phần 2: Đưa ra các ý kiến đề xuất
Phần 3: Kiến nghị cấp trên cho phép, hỗ trợ các điều kiện để thực hiện đề xuất
READ MORE:
Một số mẫu Tờ trình được dùng phổ biến hiện nay
2.1 Mẫu Tờ trình chung
Ghi chú:
- Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).
- Tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản.
- Chữ viết tắt tên loại văn bản.
- Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản.
- Địa danh.
- Tên loại văn bản.
- Trích yếu nội dung văn bản.
- Nội dung văn bản.
- Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần).
- Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).
2.2 Mẫu Tờ trình xin phê duyệt
2.3 Mẫu Tờ trình đề nghị
2.4 Mẫu Tờ trình mua sắm trang thiết bị
2.5 Mẫu Tờ trình để nghị thanh toán
2.6 Mẫu Tờ trình cấp trang thiết bị
2.7 Mẫu Tờ trình đề nghị sửa chữa
2.8 Mẫu Tờ trình xin kinh phí
Nguồn: https://cite.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu