Đồ án tốt nghiệp về thời trang gây “bão” của sinh viên Trường ĐH Văn Lang

Đoạn clip về BST TUI ICONIC của sinh viên Trần Tú Nghi đã gây chú ý lớn trên mạng xã hội. Được quay lại từ buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, video này đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên TikTok và lan truyền trên nhiều fanpage về học đường và thời trang.

Một BST độc đáo và chất lượng

Sau khi xuất hiện trên mạng, BST TUI ICONIC đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. “Lần đầu tiên thấy đồ án tốt nghiệp chất lượng như vậy, dễ thương nhưng vẫn “ngầu””, “Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng”, “Sinh viên thiết kế “đỉnh” như vậy luôn à?”, là những bình luận tích cực phía dưới video.

Theo Tú Nghi, người đã tạo ra BST này, tên TUI ICONIC có nghĩa là “Tui và bạn, ai trong chúng ta cũng từng là con nít”. Tú Nghi muốn thông qua BST này, mọi người hãy thoải mái thể hiện tính cách và chăm sóc “đứa trẻ tâm hồn” của mình.

BST TUI ICONIC – Sự biểu đạt 4 cảm xúc của đứa trẻ

BST TUI ICONIC bao gồm 25 bộ trang phục trên bản vẽ sketch, trong đó có 4 bộ trình diễn thực tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp diễn ra vào ngày 22/8. Tú Nghi chia sẻ rằng, 4 bộ trang phục đại diện cho 4 cảm xúc của một đứa trẻ: vui, buồn, cô đơn và giận dữ.

Sinh viên Gen Z này đã kết hợp màu sắc và đam mê gấu bông của mình để trình làng “đứa trẻ tâm hồn” qua ngôn ngữ thời trang độc đáo. Tú Nghi đã dành 2 tháng để lên ý tưởng, 2 tháng để thiết kế và làm mẫu thật cho BST này.

BST TUI ICONIC – Sự đầu tư không chỉ là tiền bạc

Tú Nghi chia sẻ rằng, chất lượng của BST không chỉ nằm ở số tiền bỏ ra mà nằm ở việc đầu tư ý tưởng và tay nghề của nhà thiết kế. Dù đây không phải là BST thời trang đầu tiên mà Tú Nghi thực hiện, nhưng đây là BST cuối cùng đánh dấu bước đường học tập tại Trường ĐH Văn Lang. Vì thế, Tú Nghi đã đặt rất nhiều công sức và tâm huyết vào dự án này.

“Mỗi BST trong mùa tốt nghiệp là màu sắc cá nhân của sinh viên. Ban đầu tôi có chút lo lắng, nhưng khi thấy phản ứng tích cực từ thầy cô và bạn bè, tôi cảm thấy tự hào về nỗ lực của mình trong thời gian qua”, Tú Nghi phát biểu đầy hào hứng.

Trong quá trình học tập tại Trường ĐH Văn Lang, Tú Nghi đã xây dựng cho mình một thương hiệu thời trang riêng. “Việc có một thương hiệu riêng không chỉ giúp tôi trau dồi tay nghề thiết kế, mà còn giúp tôi có thêm các kỹ năng giao tiếp, lên kế hoạch và tính toán chiến lược trong kinh doanh”, Tú Nghi chia sẻ.

Image

FEATURED TOPIC

hihi