Mẫu báo cáo công việc: Chuẩn nhất và hiệu quả nhất

Picture

Ảnh minh họa: Dùng mẫu báo cáo công việc để thống kê và kiểm soát công việc của nhân viên.


Báo cáo công việc là gì?

Trong thực tế kinh doanh hiện nay, báo cáo công việc là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp thống kê và kiểm soát công việc của nhân viên. Đây chính là một bản tóm tắt những gì nhân viên đã thực hiện trong một ngày, một tuần hoặc một tháng. Báo cáo công việc không chỉ thể hiện khả năng làm việc của nhân viên, mà còn phản ánh tinh thần trách nhiệm, năng suất và hiệu quả trong công việc.

Báo cáo công việc không chỉ giúp người quản lý có cái nhìn toàn diện về tiến độ và hiệu suất làm việc của nhân viên, mà còn giúp họ đưa ra nhận xét và đánh giá chính xác về nhân viên trong tổ chức.

Mẫu báo cáo công việc theo ngày

Tại mục này, bạn có thể xem mẫu báo cáo công việc theo ngày. (Hỗ trợ trực quan bằng hình ảnh)

Mẫu báo cáo công việc theo ngày
Ảnh minh họa: Mẫu báo cáo công việc theo ngày

Mẫu báo cáo công việc theo tuần

Tại mục này, bạn có thể xem mẫu báo cáo công việc theo tuần. (Hỗ trợ trực quan bằng hình ảnh)

Mẫu báo cáo công việc theo tuần
Ảnh minh họa: Mẫu báo cáo công việc theo tuần

Mẫu báo cáo công việc theo tháng

Tại mục này, bạn có thể xem mẫu báo cáo công việc theo tháng. (Hỗ trợ trực quan bằng hình ảnh)

Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Ảnh minh họa: Mẫu báo cáo công việc theo tháng

Hướng dẫn cách làm báo cáo công việc

Để tạo ra một báo cáo công việc chất lượng và đáp ứng những yêu cầu của cấp trên, bạn cần chú ý đến những điểm sau:

  • Bố cục: Báo cáo công việc nên có bố cục rõ ràng, bao gồm:

    • Tên công ty, cơ quan công tác và có thể kèm quốc hiệu, tiêu ngữ.
    • Tên báo cáo: báo cáo công việc theo ngày, tuần, tháng, năm, v.v.
    • Tên người nhận, bộ phận nhận báo cáo.
    • Tên và chức vụ của người làm báo cáo.
    • Nội dung báo cáo.
  • Nội dung báo cáo: Báo cáo công việc nên bao gồm các mục sau:

    • Tóm tắt kết quả chung của công việc, tổng quát về những thành tựu và khó khăn còn tồn đọng.
    • Bối cảnh báo cáo: Phác thảo cấu trúc nội dung, phạm vi và phương thức sử dụng.
    • Nội dung công việc đã thực hiện: Đây là phần quan trọng nhất, cần trình bày chi tiết về tiến độ thực hiện công việc, kết quả đạt được, khó khăn tồn đọng và đề xuất hướng giải quyết, kiến nghị để khắc phục khó khăn.
    • Kết luận: Tổng kết rõ ràng, đưa ra định hướng cho các kế hoạch công việc tiếp theo.
    • Đánh giá của người phụ trách.
    • Chữ ký của người viết báo cáo công việc.
  • Kỹ năng cần thiết: Để xây dựng một báo cáo công việc khoa học và hiệu quả, bạn cần sử dụng những kỹ năng sau:

    • Xác định rõ mục tiêu báo cáo.
    • Xây dựng cấu trúc cho báo cáo.
    • Phân tích và đánh giá công việc.
    • Đề xuất giải pháp.
    • Diễn đạt và trình bày một cách rõ ràng.

Nếu bạn cần hướng dẫn cụ thể và chi tiết về cách làm báo cáo công việc, hãy gọi ngay tổng đài 1900.6192.

Xem thêm: Top 12 mẫu Đơn xin việc 2021 ‘hút hồn’ nhà tuyển dụng.

FEATURED TOPIC

hihi