Trường Tiểu Học Đồi Lầu

Nguồn: CITE

Trường Tiểu Học Đồi Lầu có những nhận xét quan trọng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT mà giáo viên lớp chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cần lưu ý. Các nhận xét này gồm:

Đối với giáo viên chủ nhiệm

Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Nắm vững kiến thức và vận dụng hiệu quả.
  • Hoàn thành nội dung các môn học.
  • Hoàn thành các yêu cầu và nội dung chương trình.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Giáo viên nêu hạn chế của học sinh và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp.
  • Tăng cường luyện đọc, luyện viết, và hướng dẫn lại các phép tính chia.

Năng lực

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Tự phục vụ, tự học, mạnh dạn khi giao tiếp.
  • Chấp hành nội quy lớp học, ứng xử thân thiện.
  • Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp.
  • Tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập, chia sẻ với bạn.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Tạo điều kiện để học sinh phát biểu ý kiến nhiều hơn.
  • Nhắc nhở học sinh giữ gìn tập sách cẩn thận.
  • Đọc nội quy lớp và giải thích để học sinh hiểu.

Phẩm chất

  • Đi học đều, đúng giờ, biết nhận lỗi khi sai, nhường nhịn bạn.
  • Tích cực tham gia hoạt động học tập, tôn trọng mọi người, biết nêu ý kiến của mình.
  • Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ, không nói dối, tự chịu trách nhiệm.
  • Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến.
  • Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.

Đối với giáo viên bộ môn

Môn Âm nhạc

Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng, thể hiện tình cảm vào bài hát.
  • Hát đúng lời, biết kết hợp vận động phụ hoạ.
  • Thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
  • Góp phần vào sự tiến bộ của lớp bằng cách hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Hát còn chưa rõ lời bài hát, cần tập trung nghe để hát rõ lời.
  • Động tác phụ họa chưa phù hợp, cần hướng dẫn học sinh lên minh hoạ bài hát cùng bạn.

Môn Mỹ thuật

Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng, sáng tạo trong vẽ tranh.
  • Biết cách quan sát mẫu và thể hiện tốt bài vẽ.
  • Nhận biết được bức tranh theo cảm nhận của riêng mình.
  • Vẽ hình đẹp, cân đối, với màu sắc tươi vui.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Chưa phân biệt được ba sắc độ đậm nhạt, cần hướng dẫn riêng để nhớ lại ba sắc độ.
  • Chưa biết vẽ tranh theo đề tài, cần tập trung trong nhóm vẽ để hỗ trợ lẫn nhau.
  • Chưa quan sát kĩ mẫu để vẽ đúng hình dáng chung, cần hướng dẫn phát hoạ chung mẫu vẽ trước khi vẽ chi tiết.
  • Chưa vẽ được các họa tiết phong phú và vẽ cân đối, cần xem nhiều mẫu vẽ hoạ tiết khác nhau.

Môn Tin học

Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng, thao tác tốt với bàn phím.
  • Biết khởi động và thoát khỏi phần mềm.
  • Sử dụng thành thạo chuột máy tính.
  • Gõ đúng, nhanh các từ trong văn bản.
  • Thực hành trên máy tính nhanh, chính xác.
  • Biết mở một số ứng dụng trong bài học.
  • Sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Thực hiện đánh văn bản chưa chính xác, cần hướng dẫn cách đặt ngón tay trên bàn phím.
  • Chưa vẽ được các hình trong Paint, cần hướng dẫn từng bước để học sinh vẽ hình trong Paint.

Môn Thể dục

Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)

Đối với học sinh không có hạn chế:

  • Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng, thực hiện thành thạo các bài thể dục phát triển chung.
  • Thực hiện tốt các động tác đi đều.
  • Biết chơi và thích thú tham gia trò chơi.
  • Thực hiện tốt đội hình đội ngũ.

Đối với học sinh còn hạn chế:

  • Chưa đi đều theo đúng nhịp, cần hướng dẫn cách đi đều theo nhịp đếm.
  • Thực hiện chưa đúng quay đằng sau, cần hướng dẫn xác định hướng quay.
FEATURED TOPIC

hihi